Home ข้อคิด คำคม 8 สิ่งที่พ่อแที่ดีจะทำให้ลูก อันเป็นที่รัก

8 สิ่งที่พ่อแที่ดีจะทำให้ลูก อันเป็นที่รัก

13 second read
Comments Off on 8 สิ่งที่พ่อแที่ดีจะทำให้ลูก อันเป็นที่รัก
0
36

วันนี้่เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้การเป็นพ่อที่ดีของลูก กับบทความ 8 สิ่งที่พ่อแที่ดีจะทำให้ลูก อันเป็นที่รัก ไปดูกันว่าพ่อที่ดีนั้นควรเป็นคนอย่ างไร

1 พร้อมรับความคิดที่แตกต่างจากที่ตัวเองคิด

มันก็จริงอยู่ที่ว่า คุณพ่อทุกคน ตั้งความหวังว่า ลูกตัวเองจะเติบโต แล้วมีนิสัยมีความคิด มีค่านิยมและทัศนคติ ที่เหมือนกับพ่อแต่อย่ าลืมว่า พ่อ กับลูกเป็นคนละคนกันนะ มันเป็นไปไม่ได้ ที่จะมีทุกอย่ างเหมือนกัน ฉะนั้นจงเปิดใจให้กว้างๆ อย่ าบังคับกันหากมันไม่ได้ทำให้คนอื่น เดือ ดร้อนก็ควรปล่อยให้ลูกไ ด้ทำในสิ่งที่ต้องการเถอะ

2 พร้อมปกป้องลูกเสมอ

เป็นคุณสมบัติของผู้ช ายทุกคน ที่พร้อมปกป้องคนรัก คนในครอบครัว ให้ปลอ ดภั ยเสมอ ซึ่งพ่อที่ดีจะต้องปกป้องลูกๆได้ พร้อมทั้งสอนให้เจ้าตัวน้อย รู้จักปกป้องตัวเอง รวมไปถึงคนรอบข้างด้วย แต่สิ่งที่ย ากไปกว่านั้น คือ การกำหนดขอบเขต เพราะหากคุณพ่อปกป้องลูกตัวเองมากไป มันจะกล า ยเป็นการให้ท้ายแล้วก็ทำให้ลูกไม่รู้ว่า อะไรถูกอะไรผิด ให้พวกเขาเรียนรู้ด้วยตัวเอง แล้วเขาจะโตเป็นคนที่เข้าใจโลกมากขึ้น

3 เชื่อมั่น มั่นใจได้

เพราะไม่ว่าจะเจอปัญหาที่หนักหนาแค่ไหน คนเป็นพ่อจะมีพลังฮึด พร้อมทำทุกวิถีทาง เพื่อครอบครัวตัวเอง ให้ผ่านพ้นช่วงเวลาที่ย ากลำบากไปได้ และนั่นเป็นสัญช าตญาณ ของผู้ช ายที่ไม่ยอมหันหลังให้ใคร โดยเฉพาะเวลาที่ครอบครัวต้องการ ดังนั้นจึงไม่แปลก ที่ลูกๆจะเชื่อมั่นในตัวพ่อมั่นใจในพ่อของเขาเสมอ

4 การอ ดทนและเป็นผู้ฟังที่ดีเสมอ

เพราะผู้ช ายทุกๆคน จะมีความอ ดทนสูง แกร่งทั้งท่างร่างกาย ทั้งจิตใจแต่ว่าน้อยคนนัก ที่จะเป็นผู้ฟังที่ดี ที่มีความอ ดทน ในเวลาเดียวกันด้วย และซึ่งถ้าคุณสามารถทนรับฟัง ปัญหาของเด็กๆได้ และพร้อมให้คำแนะนำไปด้วยได้ นั่นแหละแสดงว่าคุณพร้อมเป็นคุณพ่อที่ดีของลูกคุณแล้ว

5 กำลังใจคือสิ่งสำคัญ

เพราะกำลังใจจากพ่อ มัน มหัศจรรย์ที่จะช่วยให้ลูกๆทุกคน มีพลังมีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น ไม่ว่าจะเรื่องอะไร ถาโถมเข้ามา พวกเขาพร้อมจะสู้ และลุกขึ้นใหม่ทุกครั้งเมื่อล้มเหลว เพราะงั้นคุณพ่อควรยืนเคียงข้างลูก หมั่นพูดให้กำลังใจลูก เพราะมันจำเป็นกับพวกเขามาก

6 การมีเวลาให้

เพราะไม่มีใครสร้างความสุขให้ลูกๆได้ดี เท่ากับพ่อแล้ว นึกย้อนกลับไปตอนเป็นเด็กสิว่า เราเองมีความสุขแค่ไหน ที่ได้ใช้เวลาอยู่กับพ่อ อย่ าทุ่มเทกับทุกสิ่งอย่ างเกินไป อะไรลดได้ก็ลด ปล่อยวางได้ปล่อย จากนั้นแบ่งเวลา มาอยู่กับลูกบ้าง และวันหนึ่งคุณจะเข้าใจว่า การอยู่กับลูก มัน มีค่ามากมาย จนหาอะไรมาแทนไม่ได้

7 เปลี่ยนตัวเองให้ดีเพื่อเป็นตัวอย่ างที่ดีแก่ลูก

จำไว้ว่าลูกจะเห็นพ่อ อยู่ในสายต าตลอ ดเวลา ไม่ว่าจะทำอะไร พวกเขาจะเรียนรู้จากสิ่งเหล่านั้น และเอาไปทำต ามเสมอ โดยไม่รู้ว่า สิ่งนั้นดีหรือไม่ เพราะงั้นตัวคุณพ่อเอง ควรจะเปลี่ยนแปลง เพื่อเป็นแบบอย่ างที่ดี ให้ลูกด้วย เราอย่ าทำสิ่งที่ ไม่ควรทำให้พวกเขาเห็นเดี๋ยวเขาจะทำต าม

8 ควรเคารพแม่ของลูก

เพราะเด็กๆนั้นจะมีความสุขมาก หากเห็นพ่อ กับแม่ แสดงความรักแก่กัน และพ่อที่ดีนั้น ก็ต้องให้เกีรยติ ความคิดของภรรย าด้วย สอนให้ลูกเคารพในสิ่งที่แม่พูด อย่ าพย าย ามทะเลาะ หรือเถียงกันต่อหน้าลูก เพราะมันจะส่ งต่อไปยังความรู้สึกของเด็ก แบบที่เราไม่รู้ตัว ถ้าคุมส่วนนี้ไม่ได้ คำว่าพ่อจะมีความหมายได้อย่ างไร

ที่มา momjunction,successresources,mensxp, yakrookaset

Load More Related Articles
Load More By rooormai
Load More In ข้อคิด คำคม
Comments are closed.

Check Also

5 นิสัยที่ควรเลิกทำ อนาคตมีเงินเก็บ ชีวตดี

วันนี้เราอยอ กที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้นิสัยที่ควรหยุดทำ กับบทความ 5 นิสัยที่ควรเลิกทำ อนา…