Home ข้อคิด คำคม อย ากร ว ย ให้เลิกทำ 6 นิสัยนี้ ที่ฉุดรั้งความเจริญก้าวหน้า

อย ากร ว ย ให้เลิกทำ 6 นิสัยนี้ ที่ฉุดรั้งความเจริญก้าวหน้า

11 second read
Comments Off on อย ากร ว ย ให้เลิกทำ 6 นิสัยนี้ ที่ฉุดรั้งความเจริญก้าวหน้า
0
94

หากวันนี้คุณอย ากที่จะมีเงินเก็บ อย ากมีชีวิตที่สบายและที่สำคัญเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน คุณจะต้องหยุดทำนิสัยที่มันขว้างทางเดินไปสู่ความสำเร็จของคุณ วันนี้เราก็มีบทความที่อย ากจะแนะนำคุรเกี่ยวกับ อย ากร ว ย ให้เลิกทำ 6 นิสัยนี้ ที่ฉุดรั้งความเจริญก้าวหน้า ไปดุกันว่าหนทางที่จะเดินไปสู่ความสำเร็จนั้นจะต้องทำอะไรบ้าง

จงทบทวนตัวเองให้ดีที่เราได้ทำลงไปอะไรที่ไม่ดี ขอจงให้เป็นบทเรียนสอนเรา อะไรที่ดี ก็ขอให้เก็บเอาไว้ เป็นแร งผลักดันในสิ่งต่างๆ ในปีต่อ ๆ ไป แล้ววันนี้ เราก็มีคำแนะนำดี ๆ เกียวกับนิสัยที่ควรโล๊ะทิ้ง เพราะไม่ได้ดูดีในสายต าสักนิด

1 เลิกเป็นคนไม่วางแผน

เพราะเราสามารถวางแผนได้ตั้งแต่ต้นปี กำหนดไปเลยว่า แต่ละเดือน เราจะออมเงิน มากน้อยแค่ไหน จะเหลือใช้เท่าไหร่ ก็เพราะเมื่อถึงสิ้นปี เราจะได้มีเงินเก็บกับเขาบ้า แต่หล า ยคน ก็อาจเลิกทำไปกลางคัน

เพราะมีสิ่งรบกวนการใช้เงินของเรา ถ้าเราไม่มีการวางแผนการใช้เงิน มันอาจจะทำให้งบการเงิน ข าดดุลจนเป็นนิสัยก็ได้ ทำให้เราไม่มีเงินเก็บสักที ฉะนั้น แต่ละปี นอ กจากจะมีแผนการใช้เงิน สิ่งต่อไปคือ ให้กำหนดเป้าหมายที่ชัดเจนด้วย

2 จ่ายเกินตัวเลิกซะเถอะ

แค่ไม่ใช้จ่ายเกินตัว ปัญหาเงิน แต่ละเดือนจะหมดไป แต่ละคน ก็มักจะมีสิ่งที่อย ากได้กันเสมอ แต่ขอให้ประเมินตัวเองให้ดี ว่าสามารถ รับผิดชอบค่าใช้จ่าย ในสิ่งที่อย ากได้ไหวหรือเปล่า ไม่อย่ างนั้น ปัญหา

เรื่องค่าใช้จ่ายอาจจะไม่พอ หรือต้องไปหยิบยืมเขามา เป็นห นี้อีก เพราะงั้นต่อไปนี้ ถ้าเราอย ากได้ของอะไร ก็ขอให้คำนวณเงินให้ดี ถ้าไม่พร้อมก็อาจจะเก็บเงิน รอไปก่อน หาโอ กาสที่เหมาะสม แต่หากพล าดไป ก็ขอให้คิดว่า ของสิ่งนั้น อาจจะไม่ทำมาเพื่อเป็นของเรา

3 เพราะขิ้เกียจดูแลสุขภาพ

ติดสบายไว้ก่อน เรื่องเหล่านี้เกิดกับมนุษย์ทุกคน เช่น รับประทาน แต่อาหารกึ่ งสำเร็จรูป ไม่ก็อาหารไมโครเวฟ เพราะมันสะดวก และก็ไม่ออ กกำลังกาย เพราะเหตุผลร้อยแปด ถ้าใครมีนิสัยอย่ างนี้เลิกเถอะ มันเป็นการ ผลักตัวเองให้มีสุขภาพที่แ ย่ ยิ่งไปกว่านั้น อาจกล า ยเป็นโ ร คร้ า ยก็ได้

4 เลิกผัดวัน

เพราะนิสัยผัดวันไปเรื่อย ๆ นิสัยนี้เลิกซะเถอะ เพราะนอ กจากจะทำให้เรา กล า ยเป็นคนไม่มีความรับผิดชอบ และยังทำให้เกิดปัญหาได้ต่อไปนี้ เราต้องบอ กกับตัวเองว่า ‘ไม่ ฉันจะต้องทำมัน ตอนนี้’ เพราะเราเชื่อว่า หากเลิกนิสัยพวกนี้ได้ ชีวิตจะดีขึ้นกว่าเดิมแน่

5 เลิกคล้อยต ามคน

หล า ย ๆ ครั้งที่ปัญหากับชีวิตของเรา เพราะจากที่เราไปฟังคำพูดเขามา จากนั้นก็ตัดสินใจทำต าม ซึ่งการรับฟังความคิดของคนเขา เป็นสิ่งที่ดีนั่นแหละ แต่ก็ควรจะต้องใช้สติอยู่เสมอ มาประกอบ ก่อนกระทำอะไรลงไป ไม่เช่นนั้น ก็อาจจะทำให้เกิด เป็นปัญหาในภายหลัง ทำให้เราต้องเหนื่อย

6 เลิกกลั วที่จะทำอะไรสักอย่ าง

หมายถึงการเลิกกลัวในสิ่งที่เราอย ากทำ เช่น กลัวการไปเที่ยว เพราะไม่อย ากเจอผู้คน มากมาย ไม่ชอบสถานที่ ไม่คุ้นเคยงี้ หรือ กลั วที่จะลงมือทำธุรกิจ หล า ยคนใช้ชีวิตแบบเดิม ๆ ทีนี้ก็เบื่ อต่อ การใช้ชีวิต

จะดีกว่าไหม ใช้ความกลั วนั้นผลั กดันเราจะดีกว่านะ ให้เป็นความรอบคอบแทน ถ้ากลัวจะต้องไปเที่ยวก็ควรข้อมูลให้ละเอียด หาสถานที่พักผ่อนที่ดีๆ เหมาะสมกับตัวของเรา เห็นมั้ยว่ามันไม่ย ากเลย

ที่มา san-sabai

Load More Related Articles
Load More By rooormai
Load More In ข้อคิด คำคม
Comments are closed.

Check Also

5 นิสัยที่ควรเลิกทำ อนาคตมีเงินเก็บ ชีวตดี

วันนี้เราอยอ กที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้นิสัยที่ควรหยุดทำ กับบทความ 5 นิสัยที่ควรเลิกทำ อนา…