Home ข้อคิด คำคม อย่ าใช้ชีวิตหรูหรา ทั้งที่ไม่มีเงินจะกิน

อย่ าใช้ชีวิตหรูหรา ทั้งที่ไม่มีเงินจะกิน

11 second read
Comments Off on อย่ าใช้ชีวิตหรูหรา ทั้งที่ไม่มีเงินจะกิน
0
390

หากวันนี้คุณนั้นเป็นคนหนึ่งที่คิดจะใช้ชีวิตที่หรูหรา วันนี้เราก็อย ากที่จะแนะนำบทความ อย่ าใช้ชีวิตหรูหรา ทั้งที่ไม่มีเงินจะกิน ไปดูกันว่าชีวิตที่ไม่มีจะกินกับชีวิตที่พย ามจะบอ กคนอื่นว่ามี นั้นมันมีความสุขที่แตกต่างกัน มากแค่ไหน

คนร ว ยจริง ๆ เขาไม่ค่อยจะโชว์กันหรอ ก ว่าเขามีอะไรบ้าง เวลาทำอะไรคนก็รู้อยู่แล้วว่าเขา ร ว ย โดยไม่ต้องเสียเวลาโพสต์อะไรอวดใคร แต่คนในสังคมหล า ยคนมักจะอวดของหรู แต่ส่วน มากเป็นห นี้ ตรงกันข้ามก็ยังมีคนที่ ร ว ย จริง คนมีเงินเก็บแต่เขาทำตัวติดดิน แล้วชีวิตคุณคุณอย ากจะเป็นคนแบบไหนกันล่ะ 10 สิ่งที่อย ากให้เลิกอวด เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น

1 อย่ าอวดความสำเร็จ คนเราเวลาขึ้นก็อย่ าทับถมคนอื่นเขา อย่ าหลง ร ะ เ ริ งมากไป ชีวิตเรามีขึ้นมีลง ถ่อมต้นบ้าง สอนคนอื่นบ้าง สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับคนรอบข้างอยู่เรื่อยๆ เมื่อขาลงจะมีคนให้กำลังใจเรา

2 อย่ าอวดร ว ย คนร ว ยจริง

คนมั่งมีเขาไม่ อวดใครหรอ ก เนื่องจากเขาไม่ต้อง ดิ้ น ร นหามาเพื่ออวดคนอื่น ถึงจะร ว ยหากอ ว ด ร ว ยมากเข้าก็ เ สี่ ย งที่จะหมด และกลับมาจนได้เช่นกัน และหนักกว่านั้นทั้งที่ยังไม่ร ว ย แต่อวดร ว ยนั่นยิ่งจนไปเรื่อย

3 อย่ าอวดเก่ง ไม่มีใครที่เก่งที่สุดในโลก เหนือฟ้ายังมีฟ้า ทุกคนมีทั้งสิ่งที่ถนัดและไม่ถนัด อวดเก่งมากไป ตัวเองนี่แหละจะไม่มีการพัฒนา ต่อไปเพื่อนก็จะน้อยอีกด้วย

4 อย่ าอวดดี การเป็นคนอวดดี ท ะ น งต น ไม่มีใครอย ากจะเข้าใกล้ ไม่มีใครเข้ามาช่วยเหลือ จงรู้จักการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับคนรอบข้างจะดีกว่า ถ่อมตน อ่อนน้อม ให้เกียรติทุกคนไม่ว่าเขาจะอยู่ในฐานะไหน ระดับการศึกษาไม่ได้แปลว่าใครจะดีหรือไม่ดี ฉะนั้นแล้วอย่ า ดู ถู ก คนอื่น

5 อย่ าอวดฉลาด หากว่าฉลาดจริงเขาไม่มาโม้กันหรอ กนะ แต่จะเป็นผู้ฟังที่ดีมากกว่า อวดฉลาดไปก็ยิ่งดูโ ง่ บางทีก็ควรจะแกล้ ง โ ง่เพื่อให้ได้ความรู้เพิ่ม ควรจะใช้ความรู้ที่มีให้ถูกที่ ไม่ใช่ไปคุยโม้กับทุกคนหมด

6 อย่ าอวดรู้ อย่ าทำตัวเป็นน้ำเต็มแก้ว ถ้าเช่นนั้นคงไม่มีใครสนใจอย ากพูดอะไรกับคุณ เพราะสุดท้ายแล้วคุณเองจะกล า ยเป็นคนโ ง่ บางทีก็ควรจะฟังคนอื่นบ้าง อาจช่วยให้คุณได้ความรู้มากขึ้นก็เป็นได้

7 อย่ าอวดเด่น ไม่ว่าคุณจะเหนือ กว่าใคร ก็อย่ าทำให้คนอื่นเขารู้สึก ด้ อ ย ค่า แต่จงยกย่องคนอื่นให้เป็น ให้ความรู้สึกเท่าเทียมแก่เขา การชิงดีชิงเด่นกัน มีแต่จะยิ่งทำให้ใช้ชีวิตลำบากมากกว่าเดิม

8 อย่ าอวดความสุขเกินไป ถ้ามีความสุขก็ไม่ต้องไปอวดใครเขา ไม่ต้องโชว์ ไม่ต้องอวด ไม่ต้องรอใครมาหยิบยื่นความสุขให้ บางคนนั้น จะต้องหาความสุขจากคำชมของคนอื่นอยู่เสมอ

9 อย่ าอวดผลงานจนเกินไป หากทำงานดีก็ไม่ต้องอวด เพราะถ้ามันดีจริง คนอื่นจะมองเห็นและชื่นชมเองนั่นแหละ แต่จงภูมิใจกับผลงานตัวเองให้ได้ และอย่ ามองข้ามคำ วิ จ า ร ณ์ ของคนอื่นแม้จะดีหรือไม่ จงรับไว้แล้วนำมาปรับใช้

10 อย่ าอวดความ ลั บ บางคนที่เอาความลั บใครต่อใครไปอวด เช่นนี้ไม่น่าคบเลย ต่อให้มองว่าเป็นคนสนิทแค่ไหนแต่ถ้าเป็นเรื่องคนอื่นก็อย่ าพูดเยอะไป เรื่องตัวเองก็เช่นกัน มันมีไม่กี่คนที่จะมองคุณด้วยความเข้าใจจริง ๆ ความลั บมันก็ควรจะเป็นความลั บ หากเล่าต่อมันจะเป็นความลั บได้ยังไงล่ะ

เราใช้ชีวิตให้มีความสุขได้โดยไม่ต้องไปโอ้อวดใคร ไม่ต้องไปผูกอยู่กับใคร ถ้าเรามีอะไรที่ดีจริง ๆ โดยที่เราไม่ต้องอวดเลย ทุกอย่ างมันจะแสดงให้เห็นอยู่แล้ว คนอื่นจะรู้จักเราเองในความเป็นเรา แบบที่เราไม่ต้องทำอะไร

ที่มา san-sabai

Load More Related Articles
Load More By rooormai
Load More In ข้อคิด คำคม
Comments are closed.

Check Also

5 นิสัยที่ควรเลิกทำ อนาคตมีเงินเก็บ ชีวตดี

วันนี้เราอยอ กที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้นิสัยที่ควรหยุดทำ กับบทความ 5 นิสัยที่ควรเลิกทำ อนา…