Home ข้อคิด คำคม สิ่งของ 5 อย่ างในชีวิต ที่เงินไม่เหลือใช้จ่าย อย่ าคิดไปซื้ อ ชีวิตจะลำบาก

สิ่งของ 5 อย่ างในชีวิต ที่เงินไม่เหลือใช้จ่าย อย่ าคิดไปซื้ อ ชีวิตจะลำบาก

11 second read
Comments Off on สิ่งของ 5 อย่ างในชีวิต ที่เงินไม่เหลือใช้จ่าย อย่ าคิดไปซื้ อ ชีวิตจะลำบาก
0
142

วันนี้เราจะพาคุณไปดูสิ่งของที่ไม่จำเป็นในชีวิต ที่เงินคุณไม่เหลือจากค่าใช้จ่ายจริง อย่ าคิดนำเงินเก็บไปซื้ อ กับบทความ สิ่งของ 5 อย่ างในชีวิต ที่เงินไม่เหลือใช้จ่าย อย่ าคิดไปซื้ อ ชีวิตจะลำบาก ไปดูกันว่ามีอะไรบ้าง ที่ควรคิดทบทวนก่อนซื้ อ

1 เสื้อผ้าแ บ ร นด์เ น ม

หากคุณไม่เหลือใช้จริงๆ อย่ าขวนขวายที่จะได้มา เพื่อให้ตัวเองลำบาก คุณค่าของคน อยู่ที่มันสม อ งมิใช่เสื้ อผ้าที่สวมใส่ แ บ ร นด์เ น มทั้งตัว พูดโ ง่ๆออ กมาก็มี เสื้ อยืดกางเกงยีนตลาดนั ด ฉลาดกว่าก็มีถมเถไป ‘อย่ าไ ฮโ ซ แบบไม่มีจะกิน แต่จงใช้ชีวิตติดดิน อย่ างมีกิน และมีเก็บ..จำไว้นะ’

2 การทานข้าวนอ กบ้าน

รู้มั้ยว่าร า ค าอาหารแ พ งเป็น 3 เท่ากับการทำกินเอง หรืออาหารต ามสั่งแถวบ้าน เขามีต้นทุน มาก ที่เตรียมช าร์จเรา ไม่ว่าจะร้านอาหาร หรือ ร้ านเ ห ล้ า เบี ยร์ส าม ข วด กินอยู่บ้าน ร้อยกว่าบาท นั่งร้านโด นไปเยอะเลยล่ะ

3 รถป้ ายแดง

ประเท ศเราเป็นประเท ศที่รถมือสอง สภาพดี มีเยอะ และเป็นประเทศที่น้อยหน้าไม่ได้เชียว เขามีเราต้องมี แล้วพอออ กมา ผ่อนไม่ไหวก็มีเยอะ เว้นแต่ว่าออ กมาเพื่อใช้งานจริงๆ ระยะย าว

4 โทรศั พท์มือถือ

หากไม่พั งคามือไม่ห า ย ยังใช้งานได้ จะอย ากได้ใหม่ทำไม และอย่ าไปรู ดบั ตรมาซื้ อเพื่อแค่อย ากได้ อย ากมีเหมือนใครเขา

5 การ พนั น

การจะซื้ อห วย แ ท ง บ อ ล หรืออะไรก็แล้วแต่ อย่ าหาเรื่องใส่ตัว ทำให้ตัวเองตกต่ำ ด้วยการ เอาเงินจากน้ำพักน้ำแ ร งไปเสี ย มีไม่เหมือนเขา ไม่เป็นไร อย่ าทำให้ต้อ งเดื อ ดร้ อนก็พอ

ใครจะไม่คบคุณ เพราะไม่มีโทรศั พท์ใหม่ หรือไม่มีเสื้อผ้าแ บ ร นด์เน มใส่ ก็เรื่องของเขา เป็นการคัดคนไปในตัว เว้นแต่ว่าคุณมีเหลือ ก็ทำไปเพราะว่า สุขใครสุขมัน

ที่มา san-sabai

Load More Related Articles
Load More By rooormai
Load More In ข้อคิด คำคม
Comments are closed.

Check Also

5 นิสัยที่ควรเลิกทำ อนาคตมีเงินเก็บ ชีวตดี

วันนี้เราอยอ กที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้นิสัยที่ควรหยุดทำ กับบทความ 5 นิสัยที่ควรเลิกทำ อนา…