Home ข้อคิด คำคม วิ ธีออมเงินง่ายๆ ให้มีเงินเก็บเป็นก้อน แม้ใช้เงินเก่งก็ทำได้

วิ ธีออมเงินง่ายๆ ให้มีเงินเก็บเป็นก้อน แม้ใช้เงินเก่งก็ทำได้

10 second read
Comments Off on วิ ธีออมเงินง่ายๆ ให้มีเงินเก็บเป็นก้อน แม้ใช้เงินเก่งก็ทำได้
0
11

วันนี้เราอยากที่จะนำเสนอบทความเกี่ยวกับวิธีการออมเงินให้เพื่อนๆ ที่ยังเก็บเงินไม่เป็น เก็บเงินไม่เก่ง มีเท่าไรก็อยากนำออ กมาใช้ กับบทความ วิ ธีออมเงินง่ายๆ ให้มีเงินเก็บเป็นก้อน แม้ใช้เงินเก่งก็ทำได้ ไปดูกันว่าเราจะต้องทำอย่ างไรบ้าง

สิ่งที่มนุษย์เงิ นเดือนใฝ่ฝัน คือ การมีเงิ นเก็บ ที่สามารถนำไปใช้จ่าย กับสิ่งที่เป็นความฝันกันต่อไปได้ แต่ทุกวันนี้ สิ่งที่มนุษย์เงิ นเดือนเป็นอยู่ คือ การใช้เงิ นเดือนชนเดือนตลอ ดเวลา บางคนทำงาน มาหล า ยปี ยังไม่มีเ งินเก็บสักบาท นั่นอาจเป็นสัญญาณบ่งบอ กว่าการวางแผน เงิ นของเธอมันค่อนข้างแย่เลยทีเดียว มีตัวอย่ างของนักเก็บเงิ น ดีเด่น มาฝาก บอ กเลยว่ามนุษย์เงิ นเดือนหล า ยคน ที่ได้อ่า น

จะต้องมีกำลังใจในการเก็บเงิ น ขึ้น มาแน่นอน! จากโพสต์ของเจ้าของเฟสบุ๊ก Theeraporn Onboot เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่าน มา เธอได้ทำการแช ร์วิธีเก็บเงิ นของเธออย่ างละเอียด โดยเธอเน้นการเก็บแบบเรื่อยๆ ไม่ต้องตั้งเป้าหมายอะไรสูงมาก เพราะเธอทำงานเป็น ‘สาวเซเว่น’ เ งินเดือน 9,300 บาท ซึ่งเป็น มูลค่า ที่นับว่าใช้ธรรมดายังไม่น่าจะพอ แต่เธอทำได้! วิธีเก็บเ งินของเธอ คือ การวางแผนตั้งแต่เ งินเดือนออ ก กดออ กจากธนาคารมาให้หมด และทำการหักค่าใช้จ่ายทั้งหมด ที่จำเป็นในเดือนนั้นๆ

ออ กไปก่อน คราวนี้ก็จะไม่ต้อง ‘เป็นห นี้’ หยิบยืมคนรอบข้าง เพื่อไปใช้ห นี้ที่ตัวเองมีอีกทีนึง ห นี้จบไปเลยในแต่ละเดือน ส่วนค่ากินก็ต้องมีการวางแผนด้วย นึกภาพให้ออ กว่า วันนึงเรามีความจำเป็น ต้องใช้เ งินไปกับอะไรเท่าไหร่ และทำการแยกเอาไว้เป็นถุง จนครบทั้งเดือน เพื่อไม่ให้เกิดการใช้เ งิน กับส่วนที่ไม่จำเป็น จัดเป็นเซตเหรียญได้ก็จะดี เพราะมันจะทำให้เรารู้สึกขี้เกียจหยิบขึ้น มาใช้จ่าย ซึ่งอาจส่ งผลให้ตอนเย็น เราก็ยังเหลือเหรียญบาทเหล่านั้น ไปหยอ ดกระปุกได้อีก

หลังจากนี้ก็จะเหลือเ งินสำหรับกองกลางที่จะเอามาใช้อะไรที่ไม่จำเป็นได้ ซึ่งสาวเซเว่นรายนี้ก็เลือ กการออมเ งินโดยการ นำเงิ นที่เหลือ จากการหักค่าใช้จ่ายทุกอย่ าง ไปลงทุนกับสลากออมท รั พ ย์ของธกส.และรับเสื้อผ้ามือ2มาข าย เป็นงานเสริมรวมถึงเก็บเ งินออ กมอเตอร์ไซค์ ไว้ขี่ไปทำงานอีก1,000บาท หลักง่ายๆออมก่อนใช้ทีหลังวิธีนี้น่าสนใจมาก!

ที่มา stand-smiling

Load More Related Articles
Load More By rooormai
Load More In ข้อคิด คำคม
Comments are closed.

Check Also

5 นิสัยที่ควรเลิกทำ อนาคตมีเงินเก็บ ชีวตดี

วันนี้เราอยอ กที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้นิสัยที่ควรหยุดทำ กับบทความ 5 นิสัยที่ควรเลิกทำ อนา…