Home ข้อคิด คำคม นิสัย 10 อย่ างของผู้หญิงเก่ง สู้ชีวิต เป็นเสาหลักของคนในครอบครัว

นิสัย 10 อย่ างของผู้หญิงเก่ง สู้ชีวิต เป็นเสาหลักของคนในครอบครัว

11 second read
Comments Off on นิสัย 10 อย่ างของผู้หญิงเก่ง สู้ชีวิต เป็นเสาหลักของคนในครอบครัว
0
49

วันนี้เราจะพาคุณไปดูลักษณะนิสัยของสาวแกร่ง สู้ชีวิตเพื่อคนในครอบครัว กับบทความ นิสัย 10 อย่ างของผู้หญิงเก่ง สู้ชีวิต เป็นเสาหลักของคนในครอบครัว ไปดูกันว่าผู้หญิงแบบไหนมีสู้ชีวิต

1 มีความเป็นผู้นำ

นั่นก็เพราะการที่จะต้องมีลูกน้อง อยู่ภายใต้การบริหารจัดการ มันจำเป็น มาก ที่จะต้องฝึกฝนทักษะ ความเป็นผู้นำอยู่เสมอ เพราะถ้าข า ดไปแล้ว ก็จะไม่สามารถบริหารงานได้ดี และยังไม่สามารถประสบผลดั่งเป้าหมาย

ที่ตั้งไว้ได้ ยิ่งมีลูกน้อง เป็นผู้ช ายยิ่งต้องแสดงความสามารถ ให้พวกเขา ยอมรับ บางครั้งอาจจะต้องทำงานหนัก กว่าเพื่อพิสูจน์ตัวเอง แต่หากมีความสามารถจริง และมีความเป็นผู้นำสูง ไม่ว่าใครก็ต้องยอมแน่นอน

2 ไม่มองหาแต่ความรัก

ผู้หญิงที่เป็นที่ต้องการของผู้ช าย ไม่จำเป็นเลยว่า ต้องสวยเลิศดั่งนางฟ้า เพียงแต่ เป็นคนที่มีเสน่ห์ มีบุคลิกภาพที่ดี ก็เพียงพอแล้ว ผู้หญิงเก่งพวกเธอ เข้าใจตรงจุดนี้ดี และเธอมีความคิดว่า ‘ถ้าทำตัวให้ดีพอเดี๋ยวก็จะมีคน มาชอบเอง’

ไม่จำเป็นเลย จะต้องใฝ่หาผู้ช าย เพราะนอ กจากจะทำให้ดูแย่ ยังเสียเวลาไป โดยไม่ได้อะไรกลับมา ผมเคยเจอคนที่ทำงานเก่งๆ มีความสามารถ มีเสน่ห์ไม่ได้สวยแบบนางงาม แต่ในแต่ละวัน มีแต่คนโทรหา โทรจีบ เพราะฉะนั้น ทำตัวให้มีคุณค่า ความรักจะต ามมาเอง

3 มองว่าทุกวินาทีมีค่า

การบริหารเวลาที่ดี คือบริหารงานแบบวินาที ไม่ใช่รายชั่ วโมง เหมือนเมื่อก่อน ผู้หญิงที่แกร่ง จะใช้เวลาอย่ างคุ้มค่าที่สุด มีการจัดวางแผนการทำงานล่วงหน้า อย่ างน้อยหนึ่งวัน มีเป้าหมายระยะย าว รายวันไปจนถึงรายปี ว่าจะต้องบรรลุเป้าหมายอะไรบ้าง

พวกเธอเหล่านี้ จะไม่มัวเสียเวลา ไปกับการเม้ามอย จับกลุ่มนินทาคนอื่น แต่จะใช้เวลาทำงาน อย่ างมีประสิทธิภาพ ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด เพื่อที่จะกลับไปให้เวลากับครอบครัว หรือไปทำอย่ างอื่นที่มีประโยชน์กว่าไง

4 พัฒนาความสามารถอยู่เรื่อยๆ

เธอจะมีความสามารถสูง ไม่แพ้ใคร บางทีทำเอาผู้ช ายต้องอายม้วนกันเป็นแถว แต่ความสามารถ ที่จะได้มา มันก็ต้องผ่านการฝึกฝน ทักษะมากมายกว่าจะได้มา ไม่ใช่อยู่ดีๆ จะเก่งได้ทันที คนที่เข้มแข็ง และเก่งจริง จะมีจุดเด่นมีความสามารถ ไม่ได้อาศัยแต่เพียงหน้าต าสวยไปวันๆ เพียงอย่ างเดียว และเธอจะเป็นที่ยอมรับ ของใครต่อใครได้

5 พวกเธอไม่ยอมให้ใครว่าเธออ่อนแอ

เธอสตรองมาก จะไม่ยอมใช้ความเป็นผู้หญิงสร้างข้อได้เปรียบ พวกเธอจะพย าย ามทำทุกทาง เท่าเทียมกันกับคนอื่น ผู้ช ายทำยังไง เธอก็ทำอย่ างนั้น และยิ่งคนที่เป็นหัวหน้า บ่อยครั้ง ที่มีความเป็นลูกผู้ช ายมากกว่าลูกน้องผู้ช ายซะอีก

6 ความมั่นใจมีเกินร้อย

ผู้หญิงสมัยใหม่ ที่เก่งและแกร่ง ล้วนมีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกัน คือความมั่นใจ ทุกสิ่งที่พวกเธอลงมือทำ ทุกอย่ างจะมาพร้อมกับความมั่นใจ ชนิดที่เรียกได้ว่า สั่นคลอนเสียไม่ได้ การแสดงออ กทั้งทางกริย า ท่าทางชัดว่าพวกเธอเข้มแข็งแค่ไหน

7 พวกเธอทำงานหนัก

การทำงานหนัก มันก็ช่วยพัฒนาความสามารถ เฉพาะด้านด้วย และเพิ่มโอ กาสที่จะบรรลุเป้าหมายได้ ผู้หญิงที่เก่งจะทำงานหนัก ไม่แพ้ใครๆ ยังไงก็ต าม คำว่าทำงานหนัก ไม่จำเป็นจะหามรุ่งหามค่ำ

อ ดหลับอ ดนอน แต่พวกเธอจะทำงานอย่ างช าญฉลาด รู้จักวางแผนมีไหวพริบ เชื่อมั่นในงานที่ทำ พร้อมกับทำต่อเนื่อง จนประสบผลลัพท์ที่ต้องการ

8 พวกเธอให้ความสำคัญกับครอบครัวเสมอ

เพราะถึงแม้จะพย าย ามทำงานอย่ างหนัก และมีความรับผิดชอบในหน้าที่สูงมาก แต่ก็พย าย ามจัดสรรเวลา แบ่งให้กับงาน และครอบครัวอย่ างไม่เสียสมดุล และคงไม่มีประโยชน์ หากงานรุ่ง แต่ครอบครัวแตกแยก ไม่มีความสุขใช่ไหมล่ะ!

9 ส่ งเสริมผู้หญิงด้วยกันให้ก้าวหน้า

ผู้หญิงที่เก่งจริง จะไม่มัวอิจฉา กลัวว่า ใครจะมาก้าวหน้า กว่าตัวเองหรอ กนะ แต่พวกเธอจะส่ งเสริมซึ่งกันและกัน ปันความคิด หรือไอเดียที่มีประโยชน์ให้กัน

สร้างเครือข่าย แห่งผู้หญิงแกร่งขึ้น มา คนที่เป็นผู้นำของกลุ่ม มักจะเป็นคนที่ให้มากกว่ารับ มีวุฒิภาวะความเป็นผู้นำสูงสุด พวกที่มัวแต่ทิ่มแท งว่าร้ ายช าวบ้านเขา คนเหล่านี้จะเป็นพวกที่จะไม่มีวันก้าวหน้า ไม่เชื่อลองสังเกตพวกอยู่ย าวเฝ้าออฟฟิศดูสิ

10 หาเงิ นเก่งบริหารเงิ นเป็น

เพราะผู้หญิงที่เก่ง พวกเธอจะโฟกัสกับรายได้ และลดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นออ กไป นอ กจากนั้น ยังนำเ งินไปลงทุน เพื่อให้งอ กเงย คนทำงานประจำบางคนยังทำธุรกิจเสริม

ซื้ อขา ยของออนไลน์น และยังใช้เงิ นเป็น ของไม่จำเป็น ก็จะพย าย ามอ ดกลั้นไว้นะ อ ดเปรี้ยวไว้กินหวาน นำเงิ นไปลงทุน แทนจะใช้เที่ยวช้อปปิ้ง ฟุ่มเฟือยสุรุ่ยสุร่าย

ที่มา yakrookaset

Load More Related Articles
Load More By rooormai
Load More In ข้อคิด คำคม
Comments are closed.

Check Also

5 นิสัยที่ควรเลิกทำ อนาคตมีเงินเก็บ ชีวตดี

วันนี้เราอยอ กที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้นิสัยที่ควรหยุดทำ กับบทความ 5 นิสัยที่ควรเลิกทำ อนา…