Home ข้อคิด คำคม ที่เที่ยวบ่อยไม่ได้ร ว ย เพียงแต่ไม่อย ากเสียใจตอนแก่เท่านั้นเอง

ที่เที่ยวบ่อยไม่ได้ร ว ย เพียงแต่ไม่อย ากเสียใจตอนแก่เท่านั้นเอง

11 second read
Comments Off on ที่เที่ยวบ่อยไม่ได้ร ว ย เพียงแต่ไม่อย ากเสียใจตอนแก่เท่านั้นเอง
0
55

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรข้อคิดการใช้ชีวิต กับบทความ ที่เที่ยวบ่อยไม่ได้ร ว ย เพียงแต่ไม่อย ากเสียใจตอนแก่เท่านั้นเอง ไปดูกันว่าทำไมการออ กไปใช้ชีวิตในตอนที่ทีกำลังถึงเป็นความสุขของชีวิต

มันเป็นเรื่องที่ใครๆ ก็มีความฝัน ในการท่องเที่ยวไปสถานที่ต่างๆ ไปเที่ยวรอบโลก เป็นการเพิ่มพลังให้ชีวิต เพิ่มความสุขให้กับตัวเองมากยิ่งขึ้น ถึงแม้บางคนจะปฏิเสธก็เถอะ แต่เชื่อเถอะว่าใครๆ ก็อย ากไปเที่ยว มันต้องมีอารมณ์นั้นสักครั้งหนึ่งในชีวิตแหละ ทำงาน มาเหนื่อยๆ ทั้งเดือน หรือบางคนทุ่มเทกับงานประจำ การทำธุรกิจมาเป็นปีๆ ก็อย ากจะพักผ่อนและผ่อนคล า ยบ้าง การไปเที่ยวแต่ละครั้ง แน่นอนว่าย่อมต้องมี ‘ ค่าใช้จ่าย’ ในการเดินทางอย่ างแน่นอน ‘ เราชอบเที่ยวมาก’ บางครั้ง ก็คิดนะว่าใช้เงินกับการท่องเที่ยวเยอะมาก ทั้งในและต่างประเทศ ปีๆ หนึ่งก็หมดไปเยอะ

ด้วยความที่ไม่ใช่ขาช้อปด้วย หล า ยคนก็ทักว่าไม่เก็บเงินบ้างเหรอ ‘ ถ้าแก่ตัวไปจะลำบากเอานะ’ บางคนก็บอ กว่าเที่ยวตอนที่ยังมีแรง เดี๋ยวต่อไปจะไม่ได้เที่ยวแบบนี้ จริงๆ ตอนคนทักให้เก็บเงิน เราก็คิดนะ แล้วรู้สึกผิดกับตัวเองที่ใช้จ่ายกับการเที่ยว ‘ แต่เราก็มีเงินเก็บนะ’ ถึงจะไม่ได้มากมาย เพราะเรามีบ้าน มีรถที่ต้องผ่อน พอฟังคำพูดจากคนที่บอ กว่าให้รีบๆ เที่ยวเสียตอนนี้ คนเราอายุมันสั้นนัก เดี๋ยวก็ต า ยแล้ว ‘ เที่ยวๆ ไปเถอะ’ แต่เรากลัวว่าตัวเองจะเงินหมดก่อนต า ยน่ะสิ แบบนี้ก็แย่เหมือนกัน

เลยอย ากถามคนที่ตอนนี้อย ากเที่ยว แต่ไม่มีโอกาสได้เที่ยว ว่าเป็นแบบนี้จริงๆ ไหมคะ เช่น พอมีครอบครัวก็ต้องใส่ใจครอบครัว ทำงานตำแหน่งความรับผิดชอบมากขึ้น หรืออายุมากสังขารไม่เอื้ออำนวย มีคนบอ กว่าหากคุณมีเงิน คุณสามารถเลือ กโดยสารด้วยรถไฟฟ้าความเร็วสูง หรือเครื่องบิน แต่ถ้าหากไม่มีเงิน ก็เลือ กเดินทางโดยรถไฟธรรมดาที่ระหว่างทางได้ยินผู้คน บ่นนู่น บ่นนี่ และพูดนินทามากมาย ต้องจอ ดพักทุกสถานี นั่งรอเวลาผ่านไปเรื่อยบนรถไฟ

นอ กจากนี้ยังมีความประหลาดใจที่แตกต่างกัน ซึ่งเป็นความน่าสนใจ ที่คุณไม่เคยสัมผัสมาก่อนในการเดินทาง แม้ว่าจะเป็นการเดินทางแบบย ากจน แต่มันสามารถทำให้คุณรู้จักผู้คนที่แตกต่างกัน มากขึ้น ได้สัมผัสถึงท้องฟ้าที่สวยสดใส ไม่แน่…อาจมีคนที่พย าย ามใช้สองเท้า ในการไล่ต ามความกว้างและลึกของชีวิตก็เป็นได้ ร้อยพันเทือ กเขาและสายน้ำ ผู้คน มากมายที่กำลังเผชิญกับโลกใบนี้ เราเป็นเพียงหยดน้ำในมหาสมุทร ที่สามารถวิ่งและกระโดด สามารถยิ้มและทุ ก ข์ได้เพียงไม่กี่สิบปี ดังนั้นถ้าเดินออ กมาได้ ก็ออ กมาดูโลกเถอะ

‘ เงิน’ ไม่ว่าจะมากหรือน้อย ก็คือมี..อยู่ที่ว่าคุณจะใช้มันอย่ างไร การเป็นคนธรรมดาคนหนึ่งนั้น ไม่พย าย ามจะสร้างความสุขต่อโลก แต่หวังเพียงว่าในหนึ่ง เมื่อแก่ชรามากแล้ว เวลาเปิดอัลบั้มรูปมา ก็มีเรื่องราวมากมายในนั้นที่ทำให้คุณคิดถึง เช่น ท่ามกลางภูเขา, ทะเล, หิมะ, สายฝน ต ามท้องถนน เรื่องราวมากมายที่เกิดขึ้นในชีวิตที่ผ่าน มา

‘ เงิน’ สามารถกำหนดวิธีการเดินทางของคุณ ว่าจะนั่งรถ หรือจะนั่งเครื่องบิน จะพักโรงแรมหรู หรือห้องพักธรรมดา แต่มันไม่สามารถส่ งผลกระทบต่อความกล้าหาญ และความอย ากรู้อย ากเห็นเกี่ยวกับโลกใบนี้ได้หรอ กนะ ออ กเดินทางไปจากเส้นทางชีวิต 3 จุดในเส้นทางเดียว ซึ่งหมายถึง บ้าน, ที่ทำงาน, ห้องอาหาร กระโดดหนีออ กมาจากสิ่งแวดล้อมเดิมๆ ยอมดื้อรั้น ปล่อยตนเองเดินออ กมาสักครั้ง เพื่อจะได้ไปดูโลกที่กว้างใหญ่นี้ ผสมผสานการท่องเที่ยวและการดำเนินชีวิตเข้าด้วยกัน มองดูริมทางที่มีดอ กไม้เบ่งบาน

มองดูลมพัดใบไม้ใบแรกที่ร่วงหล่นบนท้องถนน มองดูวิวทิวทัศน์รอบๆ กาย การวางแผนหมื่นครั้ง ไม่สู้ออ กเดินทาง 1 ครั้ง ไม่ว่าจะไปที่ไหน ให้เท้าของคุณได้เดินไป หวังว่าคุณจะสามารถวัดความกว้างของโลกนี้ได้ในสักวันหนึ่ง บางคนซื้ อแบรนด์เนมแล้วมีความสุข บางคน มีความสุขกับการปาร์ตี้ บางคน มีความสุขกับการท่องเที่ยว หรือบางคน มีความสุขกับการอยู่บ้านเฉยๆ ดูหนังฟังเพลง ความสุขของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ถ้าสิ่งที่คุณทำอยู่แล้วมันยังแฮปปี้ ก็ทำต่อไปเถอะค่ะ…เพียงแต่เงินที่ใช้จ่ายตรงนั้น เราอาจจะต้องมีวินัยมากขึ้น แบ่งส่วนนึงเป็นเงินเก็บ แบ่งอีกส่วนนึงเป็นเงินเที่ยว จะได้ไม่ต้องมาลำบากในตอนหลัง แล้วถ้าใครมาบ่นๆ มากๆ ก็ฟาดเงินเก็บให้ดูไปซะเลย ‘ เพราะว่าที่ไปเที่ยวบ่อยๆ ไม่ใช่ว่าอวดร ว ย แค่ไม่อย ากมานั่งเสียดายทีหลัง..ตอนแก่’

ที่มา คิดกลับด้าน, 108resources

Load More Related Articles
Load More By rooormai
Load More In ข้อคิด คำคม
Comments are closed.

Check Also

5 นิสัยที่ควรเลิกทำ อนาคตมีเงินเก็บ ชีวตดี

วันนี้เราอยอ กที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้นิสัยที่ควรหยุดทำ กับบทความ 5 นิสัยที่ควรเลิกทำ อนา…