Home ข้อคิด คำคม วิ ธีรับมือ กับห นี้สินเยอะ งานก็หา ย าก

วิ ธีรับมือ กับห นี้สินเยอะ งานก็หา ย าก

22 second read
Comments Off on วิ ธีรับมือ กับห นี้สินเยอะ งานก็หา ย าก
0
20

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธรการรับมือ กับห นี้สินและยังหารายรับได้ย ากในยุคสมัยนี้ กับบทความ วิ ธีรับมือ กับห นี้สินเยอะ งานก็หา ย าก ไปดูกันว่าในยุคที่หาเงินทองย ากแบบนี้ เราจะต้องจัดการห นี้สินที่มีได้อย่ างไร

เรื่องการ ‘เป็นห นี้’ เราว่าเป็นปัญหาหนักที่สุดสำหรับเรื่องการเงินแล้วล่ะ แล้วยิ่งถ้าใครเป็นห นี้ชนิดที่แทบจะหมดเนื้อหมดตัวจริงๆ เราก็บอ กได้เลยว่าแก้ปัญหา ย ากจริงๆ แต่ !!ไม่ใช่ว่าจะแก้ไขไม่ได้เลยนะ สำหรับคนที่เป็นห นี้ อย่ างแรกเลยเราว่าเราต้องตั้งสติให้ดีก่อนคิดไว้เสมอว่า การเป็นห นี้เราไม่ได้ ทำร้ า ยใคร ทุกปัญหามีทางออ กเสมอแต่ห้ามหันไปหาทางออ กง่ายๆ อย่ างหาเงินก้อนอื่น มาโปะห นี้เก่า

โดยเฉพาะห นี้นอ กระบบเพราะจะยิ่งทำให้ ห นี้เราเพิ่มเร็วหนักกว่าเก่าแน่ๆ สิ่งที่เราควรทำอย่ างแรกก็คือ เริ่มไปเจรจากับคนที่ให้เรากู้เงินจริงๆ แล้วเวลาที่ ‘เป็นห นี้’ อยู่ สามารถเดินเข้าไปหาเจ้าห นี้แล้วขอประนอมห นี้ได้ส่วนหนึ่ง เพราะเจ้าห นี้ไม่ว่าจะเป็นธนาคารหรือว่าบริษัทบัตรเครดิตต่างๆ ก็ต าม เค้าอย ากได้เงินของเค้าคืนอยู่แล้ว แม้จะได้ดอ กเบี้ยน้อยลงก็ต าม ดีกว่าปล่อยให้เป็นห นี้เสียไปเลย

ลองเจรจาให้หมดกับเจ้าห นี้ทุกเจ้าที่เรามีเลยจากนั้นลองแยกห นี้ดี กับ ห นี้เลว ออ กจากกัน เริ่มจัดการห นี้เลวที่มีโดยจัดการจากห นี้เลว ที่มีต้นทุนหรือ ดอ กเบี้ยที่สูงที่สุดก่อน ซึ่งเงินที่เราจะหามาปิดห นี้พวกนี้เราว่าเราอาจจะต้องตัดใจข า ย ‘สินท รั พ ย์’ บางอย่ างออ กมา เพราะส่วนนึงที่เราจะเป็นห นี้เชื่อว่าน่าจะมาจากการที่เราเอาเงินไปซื้ อ สินท รั พ ย์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ โทรศัพท์มือถือต่างๆถ้ามาถึงจุดนึงที่รายได้ไม่พอรายจ่ายของดอ กเบี้ยจริงๆ เราอาจจะต้องข า ยเพื่อไปปิดห นี้ก่อนเพื่อให้ภาระดอ กเบี้ยลดลง แล้วพอสถานการณ์ดีขึ้นค่อยกลับไปซื้ อใหม่ก็ยังไม่สายเผลอๆ ได้ของรุ่นใหม่กว่าเดิมอีก

ข้อควรระวัง ก็คือ ส่วนใหญ่ทุกคนจะมีสินท รั พ ย์อย่ างพวกที่อยู่อาศัยแน่ๆ ถ้าไม่มั่นใจว่าจะสามารถหาเงิน มาผ่อนจ่ายได้จริงๆ หรือเปล่า ห้ามเอาที่ดินหรือบ้านไปค้ำเพื่อเคลียร์ห นี้เด็ดข า ดเพราะว่าถ้าเราเอามาคืนไม่ได้จริงๆบ้านเราจะโดนยึดเข้าไปอีก ปัญหาจะยิ่งหนักมากกว่าเดิมยังไง ห้ามเอาบ้านเราไปหมุน เป็นเงินออ กมาเด็ดข า ด! พอเราเริ่มลดภาระเรื่องห นี้ได้ระดับนึงเราเชื่อว่าปัญหาน่าจะเบาขึ้นเยอะเลยทีเดียว ทีเนี้ยเราก็ต้องมาจัดการตัวเองที่เป็นต้นตอปัญหาก่อนเพราะการเป็นห นี้มันเกิดจากที่เราหาเงินได้ไม่เท่ากับรายจ่ายที่จ่ายออ ก ทำให้เราต้องไปหยิบยืมเงินจากที่อื่นเพื่อให้เพียงพอ กับรายจ่ายที่เรามีดังนั้นช่วงที่สถานการณ์ยังไม่ดีนัก

อาจจะต้องเหนื่อยขึ้นแน่นอน ลองหาทางเพิ่มรายได้ง่ายๆเช่น การทำโอทีหรือหางานพาร์ทไทม์ช่วงเสาร์ – อาทิตย์เพื่อเพิ่มรายได้ของเราเราว่าเดือนนึงได้เพิ่มมา 10,000 – 20,000 บาท ก็ช่วงลดปัญหาได้เยอะแล้วนะ เราเชียร์ให้ทุกคนสู้ๆเหนื่อยกายดีกว่าเหนื่อยใจ ที่ไม่รู้จะหาเงินที่ไหน มาจ่ายห นี้แน่ๆ ล่ะ หลังจากที่ผ่านช่วงชีวิตนี้มาได้เราเชื่อแบบสุดใจเลยว่าเราจะแกร่งขึ้นอีกเยอะ เพราะส่วนตัวเราก็เคยเป็นห นี้หล า ยแสนเหมือนกันจากการลงทุน

ทำธุรกิจที่ผลลัพธ์มันไม่เป็นอย่ างที่คิดถามว่าเครียดมั้ย ตอบเลยว่ามากกกกกกก็มีช่วงชีวิตที่ลำบากประมาณ 2 ปี กว่าห นี้จะหมด แต่หลังจากที่เราผ่าน มาได้ก็ทำให้เราแกร่งขึ้นจริงๆ นะสู้งาน มากขึ้น ประหยัดมากขึ้น เห็นค่าของเงิน มากขึ้น เราเป็นกำลังใจทุกคนที่กำลังสู้เพื่อปลดห นี้น้าาา

ที่มา w a n s u k t h, f o r l i f e t h

Load More Related Articles
Load More By rooormai
Load More In ข้อคิด คำคม
Comments are closed.

Check Also

5 นิสัยที่ควรเลิกทำ อนาคตมีเงินเก็บ ชีวตดี

วันนี้เราอยอ กที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้นิสัยที่ควรหยุดทำ กับบทความ 5 นิสัยที่ควรเลิกทำ อนา…